การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (E-Marketing) หมายถึง การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่ใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ โทรสาร ช่วยในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Commerce หมายถึงกิจกรรมเกี่ยวกับธุรกิจการค้าทุกชนิดที่กระทำผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท ซึ่งถือเป็นส่วนหนึงของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ เช่น การโฆษณา
การประชาสัมพันธ์ การเสนอขายสินค้าหรือบริการ การซื้อขาย ชำระเงิน บริการส่งสินค้า การส่งเสริม
การขาย เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น